Raya and the last dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย

รีวิวหนัง Raya and the last dragon 2021

รีวิวหนัง Raya and the last dragon 2021

เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องจะบอกเล่าตำนานเมือง “คูมันดรา” ดินแดนอันยิ่งใหญ่ที่มีสายน้ำผ่านจนเกิดเป็นอวัยวะมังกรทั้ง 5 เมือง ได้แก่ กรงเล็บ เขี้ยว สันหลัง หัวใจ และ หาง แต่เมื่ออสูรร้ายอย่างดรูนบุกโลกเหล่ามังกรจึงพร้อมใจกันต่อสู้สละชีวิตทิ้งไว้เพียงอัญมณีแห่งมังกรที่เก็บอยู่ในเมืองของเผ่าหัวใจ และเมื่อกาลผันผ่านร่วม 500 ปี เบญจา หัวหน้าเผ่ามังกรคิดรวมเผ่าสร้างคูมันดราอีกครั้งจึงเปิดบ้านเชิญเผ่าต่าง ๆ เข้ามาและมันทำให้ รายา เจ้าหญิงเผ่าหัวใจ ได้พบกับ นัมมาอารี เจ้าหญิงเผ่าเขี้ยว จนเกิดความโกลาหลขึ้นเมื่อฝ่ายหลังใ้ช้มิตรภาพหลอกล่อเพื่อชิงอัญมณีแห่งมังกรจนแตกเป็นเสี่ยง ๆ และปลดปล่อยดรูนออกมากัดกินและทำให้ผู้คนถูกสาปแข็งเป็นหินอีกคร้้ง และเพื่อแก้ไขเรื่องทั้งหมดรายาจำต้องรวบรวมเศษอัญมณีจากเมืองต่าง ๆ เพื่อปลุกชีพมังกรและถอนคำสาปให้มนุษย์หินกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

วิจารณ์

รีวิวหนังการ์ตูน อนิเมะซับไทย เนื้อเรื่องดูเพลินให้ 10/10 งานภาพ อาร์ทถอดแบบจากจากทางฝั่งเอเชียได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะรูปลักษณ์ตัวละคร เครื่องเเต่งกาย สถานที่ อาหาร ล้วนผสมผสานความเป็นเอเชียได้อย่างลงตัวเเละน่ารัก ชวนรู้สึกปลื้มปริ่มตลอดเวลาที่วัฒนธรรมของเราได้โลดเเล่นสู่สายตาโลกจากหนังเรื่องนี้

ด้านตัวละคร “Raya” ถือได้ว่าเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนล่าสุดที่ไม่ได้เป็นสาวสายหวานเรียบร้อยเหมือนคนก่อนๆ แต่มีความแข็งแกร่ง มีความเป็นนักสู้ นักผจญภัย และมีความเป็นผู้นำ โดยซีนต่อสู้ทั้งหมดในเรื่องต้องบอกว่ามีการผสมผสานศิลปะการต่อสู้หลากหลายเชื้อชาติมากๆ เเต่ทักษะมวยไทยดูจะเห็นได้ชัดมากที่สุด อีกทั้งเจ้าน้อง ” Tuk Tuk ” ตัวป่วนที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่เเพ้ใครในเรื่อง

ในด้านเรื่องราวจะมีการหยิบยกมังกร (น่าจะมีไอเดียมาจากพญานาคบ้านเรา) เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อว่าจะคอยปกปักษ์รักษาผู้คนให้มีความสงบสุขร่มเย็น อุดมสมบูรณ์มาตลอดหลายชั่วอายุคน โดยเหลือเพียงมังกรตัวสุดท้ายในชื่อ ” Sisu ” ที่ร่วมออกเดินทางกับรายาในการเก็บรวบรวมมณีที่เเตกกระจายไปตามเผ่าต่างๆ

อีกทั้งยังมีตัวละครแย่งซีนที่มีชื่อไทยมากๆ อย่าง เด็กแสบกัปตันเรือ ” บุญ ” หรือเเก๊งค์เด็กกับลิงตัวป่วน ” น้อย ” เเละสุดท้ายพี่ใหญ่จอมเหี้ยม ” ทอง ” ที่สร้างความฮาได้ตลอดทั้งๆเรื่อง เเต่ต้องยก MVP ให้กับน้อยมากที่่สุด เพราะน้องน่ารักมากกก มาเเพ็คคู่กับเจ้าลิง 3 ตัว ยิ่งฮา X3 ไปเลยยย (เเต่ทักษะลอบเล้นนี่โคตรเทพ)

ตัวอย่าง


รีวิวหนัง Raya and the last dragon 2021

รีวิวหนัง Raya and the last dragon 2021

รีวิวหนัง Raya and the last dragon 2021

Published by Lung-Too Movies

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรีผ่านมือถือ หนังใหม่ 2023-2024 หนังชนโรง อัปเดตก่อนใคร หนัง Netflix หนัง Disney+ หนังเก่าน่าดู หนังเรท R โป๊18+

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started